Tham khảo ba yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ đèn led hiện nay

Đèn led trôi nổi không có thương hiệu sau một thời gian có hiện tượng chập chờn, nhấp nháy. Hay thậm chí là bị cháy bóng không rõ nguyên nhân. Điều này gây phiền toái cho người tiêu dùng vì phải mất công đem đi bảo hành. Một số trường hợp hết niên hạn bảo hành phải mua mới, nếu số lượng lớn khiến thiệt hại kinh tế không nhỏ. Do đó, trước khi cân nhắc mua đèn led, bạn nên tham khảo ba yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ đèn led hiện nay.

Xem thêm chủ đề liên quan khác:

Đèn led nhanh cháy là nỗi phiền toái đối với người tiêu dùng

1. Đèn led có tuổi thọ cao thường gắn liền với chip LED có chất lượng tốt

Thông thường, đèn LED có tuổi thọ cao, không bị hỏng sớm thì chip LED phải có chất lượng tốt . Hiện nay, chip LED của Samsung được đánh giá có tuổi thọ bền, ít bị suy giảm ánh sáng hay biến đổi màu sắc trong quá trình sử dụng. Chip LED của hãng Samsung (là nhà sản xuất chip LED lớn thứ 4 trên thế giới) có độ bền cao, ánh sáng trung thực tự nhiên, hoàn toàn có thể đáp ứng chiếu sáng các công trình cao cấp, nhà ở, văn phòng, công sở, đèn đường… 

 2. Khâu thiết kế của nhà sản ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn LED 

Chip led chất lượng tốt chưa đủ vì đó mới là điều kiện cần. Lựa chọn được chip LED tốt cũng phải có những thiết bị chuyên dụng kiểm soát đánh giá nghiêm ngặt. Đây là cơ sở đầu vào cho khâu thiết kế sản phẩm đạt tối ưu nhất, đồng đều sản phẩm. Ông Nguyễn Hồng Thu, Phó Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Chiếu Sáng Rạng Đông (Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông) cho biết: “Yếu tố quyết định để đèn LED có chất lượng là nhà sản xuất phải đầu tư bài bản từ khâu thiết kế, đến việc kiểm soát chất lượng từ khâu đầu vào đến khâu đầu ra. Nhà sản xuất phải nghiên cứu thiết kế đảm bảo độ tương tích cao giúp đèn đạt hiệu suất sáng cao. Ánh sáng phân bố đồng đều, giảm hiện tượng chói. Đặc biệt chất lượng, tuổi thọ đèn LED bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt động hoạt động. Nếu nhiệt độ lớp Tj của con LED tăng lên 20% thì tuổi thọ của đèn giảm mất 50% tuổi thọ.

3. Khâu kiểm soát chất lượng rất quan trọng ảnh hưởng tới tuổi thọ đèn led

Đèn LED phải được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được kiểm soát đánh giá nghiêm ngặt theo qui trình trong các môi trường khắc nghiệt đảm bảo đèn LED đạt tiêu chuẩn quốc tế về tính năng, an toàn sản phẩm. Dải điện áp rộng, ánh sáng không bị chập chờn khi điện áp đầu vào thay đổi. Đèn phản ánh độ trung thực màu sắc của vật được chiếu sáng. Hiệu suất sáng cao, ánh sáng không bị suy giảm sau một thời gian ngắn sử dụng. Đồng thời đèn đạt độ tương tích điện từ, nghĩa là không phát ra sóng điện từ gây làm ảnh hưởng tới các thiết bị khác (nhiễu điện từ).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *